Quy định về kiểm tra vé vietjet có hành lý ký gửi không


Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về *kiểm tra vé vietjet có hành lý ký gửi không trong bài viết dưới đây!

I / Quy định về hành lý xách tay:


Hành lý xách tay được phép mang lên máy bay theo quy định phải đáp ứng các điều kiện sau:


1. Điều kiện trọng lượng:

Mỗi hành khách (trừ trẻ em dưới 2 tuổi) được phép mang 01 kiện hành lý xách tay chính và 01 kiện hành lý xách tay nhỏ với tổng trọng lượng không quá 07kg.

Xem thêm : MÁY SOI HÀNH LÝ XRAY HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO

2. Điều kiện kích thước:

01 Hành lý xách tay chính có kích thước tối đa 56cm x 36cm x 23cm.

01 Gói cá nhân (bao gồm một trong những thứ sau):

01 Túi xách nữ hoặc sách, tạp chí, máy ảnh, túi đựng thức ăn trẻ em, túi đựng đồ đi sân bay ... có kích thước không quá 30cm x 20cm x 10cm.

01 Túi áo khoác, có kích thước tối đa 11 4cm x 60cm x 11cm khi mở ra.

01 Túi đựng laptop có kích thước tối đa 40cm x 30cm x 10cm.

3. Điều kiện đối với thẻ hành lý xách tay:

Hành lý xách tay phải có thẻ hành lý xách tay Vietjet. Vui lòng liên hệ nhân viên Vietjet để dán thẻ hành lý xách tay tại quầy làm thủ tục theo quy định của hãng hàng không. Tất cả hành lý xách tay không có "Thẻ hành lý xách tay" sẽ bị từ chối lên máy bay.

Xem thêm : Hướng Dẫn Lắp Đặt Barrier Tự Động Đơn Giản Và Nhanh Chóng
4. Điều kiện đối với hành lý xách tay chất lỏng

Theo luật hiện hành và quy định địa phương, hành khách có thể mang chất lỏng trong hành lý xách tay, với điều kiện hành lý đó đáp ứng các điều kiện sau:


a) Chất lỏng được đựng trong bình có dung tích không quá 100 ml;


b) Tất cả các vật chứa chất lỏng có dung tích tối đa là 100 ml có thể dễ dàng tách thành một túi bong bóng trong suốt dung tích 1 L có thể kéo lại được.


c) Có thể phải mở từng túi ni lông trong khu vực an toàn. Nếu các yêu cầu trên không được đáp ứng, bạn có thể cần phải loại bỏ chất lỏng.


(*) Lưu ý quan trọng:


Hành lý xách tay mang lên máy bay phải tuân theo quy định về hành lý xách tay của Vietjet và phải được đặt dưới ghế ngồi phía trước hoặc dưới khoang hành lý trong cabin. Hành lý mà chúng tôi đã xác định vượt quá giới hạn trọng lượng hoặc kích thước cho phép sẽ không được phép mang lên máy bay.

Chúng tôi có quyền kiểm tra cẩn thận trọng lượng và kích thước của hành lý xách tay của bạn tại cửa lên máy bay. Nếu hành lý xách tay của bạn không tuân thủ các quy định, bạn sẽ phải trả phí để kiểm tra hoặc hành lý của bạn sẽ bị từ chối vận chuyển.

Phí gửi hành lý sẽ cao hơn tại khu vực làm thủ tục và cổng lên máy bay. Phí sẽ được tính bằng nội tệ. Hãy nhớ mua hành lý trước để tiết kiệm hơn nữa.

Vui lòng kiểm tra phí hành lý của VietJet tại đây. >>>

Xem thêm : Kiểm tra hành lý ký gửi là gì? Tôi có thể nhận hành lý ký gửi ở đâu?

 II / Quy định về kiểm tra vé vietjet có hành lý ký gửi không


1. Hành lý ký gửi tiêu chuẩn

Hành lý ký gửi tiêu chuẩn có trọng lượng lên đến 32kg / 1 kiện

Kích thước lên đến: 119cm x 119cm x 81cm

Quý khách đăng ký trước dịch vụ hành lý ký gửi trên trang web, các phòng vé, đại lý và trung tâm dịch vụ khách hàng của chúng tôi. Phí dịch vụ hành lý ký gửi mua tại sân bay sẽ cao hơn.

2. Hành lý ký gửi quá khổ (dịch vụ từ ngày 1 tháng 3 năm 2020)

Dịch vụ này chỉ áp dụng trên các chuyến bay của Vietjet (VJ)


Hành lý ký gửi quá khổ đến 32kg / 1 kiện

Kích thước lên đến: 200cm x 119cm x 81cm

Gói túi quá khổ mua trước bao gồm phí hành lý ký gửi và phí dịch vụ xử lý túi quá khổ.

Bạn có thể đăng ký trước hành lý quá khổ trên trang web, phòng vé, đại lý và trung tâm dịch vụ khách hàng của chúng tôi.

(*) Ghi chú:


Hành khách đã mua trước gói hành lý quá khổ có thể ký gửi hành lý theo trọng lượng của gói hành lý đã mua, bao gồm 1 kiện quá khổ / người / chặng.

Nếu bạn đã mua một chiếc túi quá khổ và kiểm tra một chiếc túi quá khổ bị quá cân, bạn vẫn có thể kiểm tra một chiếc túi tiêu chuẩn bổ sung.

(Ví dụ: Bạn đặt 1 túi ngoại cỡ 30kg, trong đó bạn có thể gửi 1 túi quá khổ 25kg + 1 túi tiêu chuẩn 5kg).


Từ hành lý quá khổ thứ 2, bạn phải mua thêm dịch vụ tại sân bay và tuân thủ quy định 2 hành lý quá khổ / người / đoạn. Tuy nhiên, dịch vụ có thể được điều chỉnh tùy theo tình hình hoạt động thực tế của sân bay.

Hành khách đã mua Gói hành lý ký gửi tiêu chuẩn vẫn có thể liên hệ kênh bán hàng 3 giờ trước giờ khởi hành dự kiến ​​để đăng ký đổi sang hành lý quá khổ. Phí dịch vụ cho những túi quá khổ mua tại sân bay sẽ cao hơn.

Vui lòng kiểm tra phí hành lý của VietJet tại đây. >>>

Xem thêm : Kiểm tra thông tin hành lý vietnam airline đã mua

3. Điều kiện chung của Hành lý ký gửi

- Các vật phẩm được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi hoặc hành lý ký gửi không được chấp nhận và chúng tôi có quyền từ chối vận chuyển hành lý hoặc các vật phẩm trong hành lý như sau:


 


Một. Các mặt hàng không được đóng gói đúng cách sẽ không đủ điều kiện để vận chuyển an toàn trong điều kiện chăm sóc và xử lý thông thường.


b. Các vật phẩm có thể gây thương tích cho máy bay hoặc cho người hoặc tài sản trên máy bay, chẳng hạn như các Quy định về Hàng hóa Nguy hiểm của Tổ chức Hàng không Quốc tế (ICAO) và Hiệp hội Vận tải Quốc tế Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và Điều kiện Vận chuyển và Hợp đồng của chúng tôi.


C. Các mặt hàng bị cấm theo luật, quy định hoặc lệnh hiện hành của bất kỳ tiểu bang hoặc quốc gia nào mà nó cất cánh, cất cánh và bay quá mức.


d. Theo ý kiến ​​của chúng tôi, mặt hàng đó không phù hợp để vận chuyển do trọng lượng, hình dạng, kích thước hoặc tính chất của nó.


e. Các mặt hàng dễ vỡ hoặc dễ hư hỏng.


F. Động vật sống hoặc chết.


G. bộ xương hoặc động vật.


H. Hải sản hoặc thịt tươi hoặc đông lạnh, với điều kiện chúng có thể được vận chuyển dưới dạng hành lý xách tay nếu chúng tôi chấp thuận chúng được đóng gói đúng cách. Chỉ những thùng xốp và / hoặc thùng lạnh chứa thực phẩm khô / không dễ hư hỏng mới được phép dỡ bỏ sau khi cơ quan chức năng đã kiểm tra nội dung bên trong. Chúng tôi có quyền từ chối gửi hành lý nếu hành khách từ chối nhận.


Một thế hệ. Súng và đạn dược.


j. Chất nổ, khí dễ cháy hoặc không cháy (chẳng hạn như máy phun sơn, butan, chất nạp nhẹ hơn), chất làm lạnh (chẳng hạn như bình ôxy dưới nước, nitơ lỏng), chất lỏng dễ cháy (như sơn, chất pha loãng, dung môi); Chất rắn cháy (chẳng hạn như như diêm, bật lửa); hợp chất oxy hữu cơ (như nhựa cây); chất độc hại, chất lây nhiễm (như vi rút, vi khuẩn); chất phóng xạ (như radium); chất ăn mòn (như axit, kiềm, thủy ngân, nhiệt kế) ), chất từ ​​tính, chất oxy hóa (như chất tẩy trắng).


k. Các loại vũ khí như súng cầm tay, kiếm, dao cổ và các vật dụng tương tự mà chúng tôi có thể tùy ý cho phép làm Hành lý ký gửi vì những lý do rất cụ thể. Vì bất kỳ lý do gì, những thứ này không được phép lên máy bay.


Các vật dụng dễ vỡ có giá trị: Hành khách được khuyến cáo không nên kiểm tra các vật dụng này trong hành lý của mình. Nếu các mặt hàng này được ký gửi trong hành lý ký gửi, khách hàng đồng ý chịu mọi rủi ro vận chuyển. Những mặt hàng này bao gồm tiền, đồ trang sức, kim loại quý hiếm, đồ bạc, đồ điện tử, máy tính, máy ảnh, máy quay phim, công cụ chuyển nhượng, chứng khoán và các công cụ có giá trị khác, các vật có giá trị khác, hộ chiếu và giấy tờ tùy thân.

Quyền Khám xét: Vì lý do an toàn và bảo mật, chúng tôi có thể yêu cầu bạn và Hành lý của bạn được kiểm tra, chụp X-quang hoặc kiểm tra theo cách khác. Chúng tôi có quyền kiểm tra hành lý của bạn nếu chúng tôi không thể tìm thấy bạn, để kiểm tra xem bạn có hoặc nếu hành lý của bạn có chứa các mặt hàng bị cấm hoặc không được chấp thuận. Bằng cách từ chối việc kiểm tra hoặc thanh tra đó, chúng tôi có quyền từ chối vận chuyển bạn và Hành lý của bạn mà không hoàn lại chi phí vận chuyển và không có bất kỳ trách nhiệm nào khác đối với bạn. Việc kiểm tra, giám định dẫn đến việc quý khách bị thương, mất hành lý, nếu không phải do lỗi hoặc sơ suất của chúng tôi, chúng tôi không chịu trách nhiệm về thương tích, mất mát đó.

Hành lý ký gửi: Sau khi hành lý được bàn giao cho chúng tôi để kiểm tra, chúng tôi sẽ bảo quản hành lý và cấp thẻ hành lý cho mỗi hành lý. Tên hoặc thẻ nhận dạng cá nhân của bạn phải được dán chắc chắn vào hành lý ký gửi của bạn. Hành lý ký gửi được vận chuyển trên cùng máy bay với bạn trừ khi chúng tôi quyết định vận chuyển trên chuyến bay khác vì lý do an toàn, an ninh hoặc hoạt động. Nếu hành lý của bạn đang được vận chuyển trên chuyến bay tiếp theo, chúng tôi sẽ giao hành lý cho bạn trong một thời gian hợp lý sau khi bạn đến chuyến bay đó, trừ khi luật pháp yêu cầu bạn phải có mặt để làm thủ tục.

Hành lý ký gửi: Phí hành lý áp dụng cho việc vận chuyển hành lý ký gửi. Mỗi hành khách chỉ có thể mua một hành lý ký gửi. Hành khách có thể mua các gói tiêu chuẩn 15kg, 20kg, 25kg, 30kg, 35kg, 40kg hành lý quá khổ 20kg, 30kg (hành khách có thể tăng hạn mức lên các kiện lớn hơn 3 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến). Hành khách có hành lý ký gửi vượt quá tiêu chuẩn hành lý đã mua tại thời điểm đặt vé sẽ phải trả thêm phí cho mỗi kg tại quầy làm thủ tục của sân bay. Xem biểu phí của chúng tôi để biết thêm chi tiết về tất cả các mức giá. Phí hành lý không được hoàn lại và không được chuyển nhượng.

Giao hành lý: Bạn sẽ nhận được hành lý của mình ngay sau khi nó được giao đến điểm đến của bạn. Nếu bạn không lấy Hành lý của mình trong một thời gian hợp lý, chúng tôi phải cất giữ Hành lý đó và chúng tôi có thể tính phí cất giữ cho bạn. Nếu bạn không nhận được hành lý ký gửi trong vòng 2 tháng, chúng tôi sẽ xử lý hành lý của bạn mà không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với bạn, chỉ người cấp thẻ hành lý cho hành khách khi hành lý đã được làm thủ tục mới có quyền yêu cầu hành lý. Nếu người nhận hành lý không thể xuất trình thẻ hành lý, chúng tôi sẽ chỉ giao hành lý cho người đó, với điều kiện người đó có thể chứng minh quyền đối với hành lý cho chúng tôi và nếu chúng tôi yêu cầu người đó cung cấp bảo mật đầy đủ để bồi thường cho chúng tôi bất kỳ Tổn thất nào về mất mát, hư hỏng hoặc chi phí mà chúng tôi có thể gánh chịu do việc vận chuyển Hành lý đó. Việc Người giữ thẻ hành lý chấp nhận Hành lý vào thời điểm bàn giao xác nhận rằng Hành lý đã được giao trong tình trạng tốt và phù hợp với hợp đồng vận chuyển của chúng tôi.

III / Trách nhiệm đối với Thiệt hại đối với Hành lý ký gửi

Chúng tôi không chịu trách nhiệm về những thiệt hại do khiếm khuyết về tính chất, chất lượng hoặc thiếu sót của hành lý gây ra. Tương tự như vậy, chúng tôi không chịu trách nhiệm về sự hao mòn hợp lý của hành lý do chuyển động bình thường và va đập trong quá trình vận chuyển hàng không.


 


Chúng tôi bồi thường thiệt hại cho hành khách trên nguyên tắc chung là thiệt hại thực tế nhưng không vượt quá giới hạn trách nhiệm của chúng tôi. Hành khách có trách nhiệm chứng minh thiệt hại thực tế đối với hành lý của mình. Quy định chung về bồi thường hành lý thất lạc: Mức bồi thường dựa trên trọng lượng của hành lý. Chuyến bay nội địa: 200.000 đồng (200.000 đồng) / kg, chuyến bay quốc tế: 20 đô la Mỹ (20 đô la Mỹ) / kg hoặc ngoại tệ tương đương.


 


Bồi thường cho Hành lý ký gửi bị hư hỏng một phần (bằng VND)

Tay cầm gãy 150.000đ

Bánh xe hỏng 150.000 VND

Dây kéo bị hỏng 150.000

Nứt hoặc phẳng 300.000

Rip 150.000 VND

Lõm 150.000

Đáy túi bị vỡ (bánh xe) 200.000

 


Trách nhiệm bồi thường thiệt hại do mất mát, thiếu hụt hoặc hư hỏng đối với hành lý ký gửi và hành lý xách tay được giới hạn ở 1.288 (một nghìn hai trăm tám mươi tám) đơn vị tính cho mỗi hành khách;

Xem thêm : Máy Quét Là Thiết Bị Gì? Mục Đích Sử Dụng Của Máy Quét Là Gì?

IV / TRÁCH NHIỆM PHÁP LÝ ĐỐI VỚI CÁC THIỆT HẠI DO TÚI TRẢ LỜI:

Về quy định thanh toán thiện chí đối với hành lý chậm chuyến, hành khách không được nhận lại hành lý ký gửi trong vòng 24 giờ kể từ khi chuyến bay hạ cánh tại điểm đến, đồng thời không phải cùng tỉnh, thành phố. Trong đó, áp dụng cho chuyến bay nội địa 180,000 VND (180,000 VND) / người, chuyến bay quốc tế 300,000 VND (300,000 VND) / khách, giới hạn trách nhiệm chung đối với tổn thất do chậm chuyến là 1288 (1.200,88). hành khách.

Nếu chúng tôi có thể chứng minh rằng: (i) chúng tôi và đại diện của chúng tôi đã thực hiện tất cả các bước hợp lý và cần thiết để tránh thiệt hại đó, hoặc (ii) chúng tôi hoặc đại diện của chúng tôi không thể thực hiện hành động đó, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm về thiệt hại đối với Hành lý khỏi sự chậm trễ Nhận trách nhiệm.

(*) Ghi chú:


- Xe đẩy, xe lăn tay, xe tập đi cho hành khách trên tàu sẽ được hỗ trợ vận chuyển miễn phí.


- Trẻ sơ sinh (dưới 2 tuổi) không được mang theo hành lý, nhưng xe đẩy và xe đẩy được vận chuyển miễn phí.


- Vì lý do sức khỏe và an toàn, hãng sẽ không chấp nhận bất kỳ hành lý nào có trọng lượng trên 32kg và kích thước trên 200cm x 119cm x 81cm.


- Hành lý quá khổ (dụng cụ thể thao) có thể được vận chuyển trong hầm hàng sau khi thanh toán phí dịch vụ hành lý quá khổ nêu trong biểu phí và trách nhiệm hữu hạn trong việc vận chuyển sẽ chịu các giới hạn của trách nhiệm vận chuyển hành lý ký gửi theo điều kiện của hãng vận chuyển của xe ngựa. Vì vậy, bạn nên mua bảo hiểm cần thiết cho các công cụ này.


- Đối với các loại nhạc cụ lớn, hành khách có thể chọn đăng ký dịch vụ ký gửi hành lý quá khổ hoặc mua thêm ghế ngồi bên cạnh để đặt nhạc cụ lên máy bay. Kích thước tối đa của ghế ngồi đàn lớn là: 165cm x 44cm x 66cm và trọng lượng tối đa là 75kg. Tuy nhiên, ghế phụ không được bao gồm trong hành lý tiêu chuẩn.

Qua bài viết về chủ đề kiểm tra vé vietjet có hành lý ký gửi không hy vong đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích

Liên hệ : TCTECH 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lợi Ích Cổ Đông Không Kiểm Soát (Cập Nhật 2022)

Nên Lắp Camera Giám Sát Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

Hệ thống quản lý bãi gửi xe thông minh: Cấu trúc và nguyên lý làm việc